สติ๊กเกอร์ไลน์มาดามมด สติ๊กเกอร์พูดได้ ฮาสุดติ่ง


...สวัสดีค่ะ พบกับดิฉัน “มาดามมด” และ “ภาษาพลาซ่า” (ส่ายหน้าอก 2-3 ทีตามคอนเซ็ปต์) แหล่งรวมความบันเทิงทางภาษา ที่จะพาคุณไปซ่ากับภาษาให้ฮากระจาย (หัวเราะคิกๆ) วันนี้ขอเสนอคำว่า “มา-ดาม-มด”... อ้ะ! งงๆ (ชี้หน้าส่งสายตาหยอกเย้า) แต่อย่าเพิ่งเอ๋อเหรอกันไป เพราะช่วงเวลาต่อจากนี้ คุณจะได้รู้จักตัวจริงของผู้หญิงที่แปลกที่สุดในวงการกันแล้วค่ะ (ดนตรีโหมโรงพร้อมเสียงปรบมือเกรียวกราว)... ถ้าเคยคลิกดูผลงานของเธอ อย่างน้อยๆ สักตอน 2 ตอนทางช่องเพลย์แชนเนล คุณจะยิ้มไปกับย่อหน้าข้างบนได้อย่างอัตโนมัติ เพราะนึกภาพออกว่าบุคลิกของคนพูดจะแปลก ฮา แต่ “น่าร็อกอะ” ขนาดไหน เธอคือคนที่ทำให้ถ้อยคำธรรมดาๆ จากปากใครต่อใคร กลายเป็นคำฮิตติดหูได้ด้วยโทนเสียงขึ้นๆ ลงๆ แบบมีสไตล์ ท่าประกอบสุดพิสดารเกินคำบรรยาย รวมถึงมัดกล้ามเนื้อบนใบหน้าซึ่งแสดงอารมณ์ต่างๆ ออกมาได้อย่างสุดซึ้ง จนต้องทึ่งว่า นี่คือมนุษย์จริงหรือ? และแน่นอนว่าคำตอบคือเธอเป็นมนุษย์คนหนึ่ง ซึ่งมีความเป็นมนุษย์ในมุมที่น่าสนใจยิ่งกว่ามนุษย์ทั่วๆ ไปเสียอีก

กว่าจะขึ้นแท่นเป็น “มาดาม” 


ยังมีมุมลับๆ อีกมากมายที่หลายคนยังไม่รู้เกี่ยวกับมด เริ่มตั้งแต่เรื่อง “ชื่อ-นามสกุล” ที่เจ้าตัวไม่ยอมเปิดเผยกับสื่อไหน โดยเปิดใจว่าจริงๆ แล้วไม่มีอะไรมาก แค่อยากมีชื่อสวยๆ ที่ใช้เรียกในวงการให้เหมาะกับลุคมาดามมด ไม่อยากให้คนจำชื่อตามใบทะเบียนบ้านที่ฟังดูแมนเกินไป “เหตุผลเล็กๆ อีกมุมคือเราอยากให้ชีวิตส่วนตัวกับมาดามมดมันแยกกันชัดเจนด้วยค่ะ” 
        
ส่วนข้อสงสัยที่ว่าเห็นทำตัวร่าเริงบนหน้าจอขนาดนี้ เคยเศร้ากับเขาบ้างหรือเปล่า? มดถึงกับพ่นหัวเราะออกมาแล้วตอบว่า “ก็ต้องมีสิ เราก็เป็นคนปกตินะ แต่ไม่ค่อยได้ร้องไห้เท่าไหร่หรอก เพราะไม่ใช่คนร้องไห้ง่ายๆ แต่ถ้าเป็นในอดีตก็อาจจะมีเรื่องความรักบ้าง ตามวัย” ว่าแล้วเธอก็เริ่มเท้าความสมัยหัวยังเกรียนให้ฟัง
        
“ตอนเด็กๆ มันจะมีช่วงที่ไม่เข้าใจอยู่บ้าง รู้สึกเหมือนเราถูกปฏิบัติแตกต่างไป แต่โชคดีที่เรามีเพื่อนที่ดีและเราไม่ทิ้งการเรียน การที่เรามีหลักยึดในใจ รู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ ในเมื่อเป็นวัยเรียนต้องตั้งใจเรียน เพราะงั้นไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราเลยไม่ไขว้เขวออกนอกลู่นอกทาง ไม่เคยทำให้ที่บ้านต้องหนักใจเรื่องการเรียนเลย ที่สำคัญครอบครัวของมดเข้าใจ ไม่เคยต่อต้านในสิ่งที่เราเป็น แล้วตัวเราเองก็เข้มแข็งด้วยเลยทำให้เราเป็นเรามาจนถึงวันนี้ได้”
        
“จริงๆ แล้วตัวมดเองไม่ใช่คนฮานะ แต่เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง บอกได้เลยว่าที่มีมุมที่เป็นมาดามมดตอนนี้ เป็นเพราะเรามีโลกส่วนตัวสูง มีจินตนาการอยู่ในโลกของตัวเอง ชอบอยู่คนเดียว ไม่ก็คุยกับสิ่งที่เขาคุยกับเราไม่ได้ อย่างน้องหมาน้องแมวที่บ้าน เพราะฉะนั้น โลกของเราก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง พูดได้เลยว่ามาดามมดเป็นโลกที่สร้างขึ้นมาจากจินตนาการล้วนๆ จริงๆ” 
       
ทุกวันนี้ มดยอมรับว่าทำรายการมาหลายเทป มุกเริ่มซ้ำ ไฟเริ่มมอดลง แต่ก็ยังพยายามเติมแรงบันดาลใจจากสิ่งรอบข้างอยู่เสมอ ถ้าวันหนึ่งจะถึงเวลาที่ควรหยุด ก็คงต้องปล่อยมันไป “ไม่ว่าจะอาชีพไหน มันไม่มีอะไรที่คงทนถาวร มีขึ้นก็ต้องมีลง แต่สิ่งที่ยึดเราไว้คือความรักในสิ่งที่ทำและทำมันออกมาให้เต็มที่ที่สุด ตราบใดที่เรายังมีใจ มีไฟ เราก็ยังทำต่อไป แต่ถ้าวันหนึ่งหมดไฟแล้ว ก็คงไม่อยากจะยื้อไว้เหมือนกัน” และถึงตอนนั้นหลายๆ คนต้องคิดถึงความน่ารักสดใสของ “มาดาม” ที่มีอยู่ในตัว “มด” แน่ๆ เลย